Jump to content

Goc Arsenal: Ban het co giai quyet duoc van de?


Recommended Posts

“Tôi sẽ bán hết cả cái đội này đi cho xong!” – Đó là lời nói đắng cay mà huyền thoại Man Utd, Gary Neville đưa ra sau thảm bại của Arsenal trên sân Anfield. Có thể thiếu thực tế đấy, nhưng biết đâu đây lại là một ý tưởng nghiêm túc. Dẫu có thế, theo Lịch thi đấu bóng đá anh hôm nay mọi chuyện ở Emirates chưa chắc đã sáng sủa được hơn chút nào.


Anfield cuối tuần qua chứng kiến một trận đấu khó có thể tin là giữa hai ông lớn ngang cơ của bóng đá Anh. Arsenal đúng nghĩa đã bị Liverpool vùi dập tan nát không gắng gượng nổi, kéo mọi CĐV nhà xuống cùng cực thất vọng sau chút gì đó gọi là lạc quan le lói từ giai đoạn trước thềm mùa giải mới này.


Sơ đồ 3 hậu vệ, đổi thay chiến thuật sau 2 thập kỷ của Arsene Wenger, chính xác là luồng sinh khí mang đến một sức sống mới mãnh liệt cho Arsenal kể từ cuối mùa giải trước. Lần duy nhất gục ngã trước sức mạnh tấn công vũ bão của Tottenham hoàn toàn có thể châm chước, đơn giản bởi song hàTất nhiên, FA Cup hay Community Shield không phải những thứ được người ta kỳ vọng nhất trước mỗi mùa giải. Vậy nhưng, quan trọng không phải cúp gì, quan trọng Arsenal đã chiến thắng ai để đoạt những chiếc cúp đó. Rõ ràng, liên tiếp đánh bại kẻ đương thời mạnh nhất đất nước như Chelsea khác là bao chuyện vô địch một danh hiệu đáng kể.


17eYeSv.jpg

Arsenal vẫn vậy, đi reo rắc ảo mộng cho NHM...


Diện mạo Arsenal có những dấu hiệu biến chuyển tích cực không chỉ trong mà cả ngoài sân cỏ. Một mùa hè với phần lớn thời gian chứng kiến lập trường vững vàng của họ trước tương lai bất ổn của những trụ cột. Cái cảm giác khấp khởi hy vọng về một mùa giải thành công thực sự cho Pháo Thủ, đáng để đánh đổi bằng khả năng mất trắng những ngôi sao trụ cột kia ở hè sang năm.


Bên cạnh đó, tham vọng trỗi dậy của Arsenal cũng được thể hiện bằng những bản hợp đồng chất lượng như Alexandre Lacazette và Sead Kolasinac, với tân binh đầu tiên thậm chí phá kỷ lục chuyển nhượng CLB. Thầy trò Wenger dường như đã sẵn sàng cho một sự khởi đầu tươi mới sau cả thập kỷ chán đời đã trôi qua.nh với đó là 9 chiến thắng cho Pháo Thủ và mang thêm về phòng truyền thống 2 danh hiệu vô địch. Xem thêm tại Nhan dinh bong da ngay mai


Vỏn vẹn ba tuần của mùa giải mới trôi qua, tất cả mọi sự lâng lâng và phơi phới niềm tin đó bị kéo tuột xuống mặt đất theo cách đột ngột đến phũ phàng nhất có thể, thậm chí so với cái chuẩn rất biết cách trêu đùa cảm xúc CĐV của Arsenal.


Trận mở màn Premier League cho thấy hàng phòng ngự Arsenal có thể chạm đáy yếu kém sâu tận như thế nào, kể cả có ràng buộc bằng những lời bao biện kiểu như bộ khung chắp vá phải đối đầu với sức tấn công không phải dạng vừa của Leicester City.


Dẫu sao thì nhìn trên khía cạnh lạc quan hơn, Arsenal vẫn chiến thắng một đội bóng có thực lực bằng đội hình không phải mạnh nhất của mình. Ấn tượng hơn khi Pháo Thủ phần nào thể hiện tinh thần thép, ý chí vượt khó và bản lĩnh thực thụ của một ông lớn khi lội ngược dòng ngoạn mục trong thời gian cuối trận.


Và rồi thất bại trước Stoke dường như đã đảo lộn tất cả mọi thứ, dù rằng đây cũng là một kết cục tất yếu có thể dự đoán trước. Không đơn thuần chỉ là một trận thua trả giá bằng 3 điểm, nó còn như bước hoàn tác mọi niềm tin đặt vào tư tưởng cởi mở và linh hoạt hơn trong chiến thuật của Wenger, có lẽ sau cùng cũng chẳng có thay đổi mang tính bước ngoặt cách mạng nào suốt mấy tháng qua.


ZCrWVy7.jpg

.. để rồi phanh phui sự thật trần trụi và bẽ bàng theo thời gian


Người ta đòi hỏi Giáo Sư thay đổi sự cứng nhắc chứ không phải cứng nhắc với sự thay đổi của mình. Nói một cách đơn giản, Wenger dường như đang biến sơ đồ 3 hậu vệ của mình trở thành bài tủ duy nhất của mình, dẫn đến những cái lắc đầu chịu chết trong những thế trận phức tạp hơn theo thời gian.


Không có những mắt xích tốt nhất để vận hành trơn tru, ông có thể linh hoạt trở về hàng thủ 4 người, có bất đắc dĩ nhưng cũng dễ thấy là phương án an toàn hơn hẳn. Wenger có thể và ông đã không làm, hệ quả dẫn về kết quả thua tối thiểu nhưng bạc nhược trước Stoke. Không chỉ xoay quanh mặt chiến thuật, Arsenal coi như nhận thất bại dưới tay đối thủ dưới cơ ở khoản nhân sự cũng như tinh thần và ý chí chiến đấu.


Tâm lý trĩu nặng và đôi chân đeo chì theo chân các ngôi sao Pháo Thủ đến Anfield sau đó một tuần và cảnh bị Liverpool cho phơi áo thảm hại sau đó thì ai cũng đã rõ. Dấu hỏi lớn nhất đặt ra thay lời chỉ trích dành cho Wenger: Ông nghĩ cái quái gì mà cất bản hợp đồng đắt giá kỷ lục của mình trên băng ghế dự bị cho một trận đại chiến quan trọng như vậy? Với đủ mọi lý do có thể lôi ra gỡ gạc, nên nhớ rằng người thế chỗ Lacazette là “chân gỗ” Welbeck.


Ít ngày trước chuyến hành quân ác mộng đến vùng Merseyside, các CĐV Arsenal được trải nghiệm cảm giác lạ lẫm nhất trong vòng gần 20 năm qua khi theo dõi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League… chỉ cho vui thôi.


Chế nhạo hàng xóm khó ưu Tottenham bao nhiêu cũng được khi rơi vào vòng tử thần của những Real Madrid và Dortmund, sâu thẳm trong mỗi Gooner vẫn là nỗi khắc khoải “được thua” những cái tên hàng đầu Châu Âu đó, hơn là “phải thắng” ba dạng kiểu Cologne, BATE Borisov hay một Sao Đỏ Belgrade chỉ còn là cái bóng của quá khứ ở giải đấu thứ cấp Europa League. Chi tiết xem tại Tin van bong da 24h


Fan Arsenal có thể kêu ca hơi nhiều, nhưng họ khổ sở thật sự. Đội nhà ăn nên làm ra, vé Châu Âu hàng năm, thứ bóng đá cống hiến và thỉnh thoảng làm cái danh hiệu, tất cả dường như chỉ là bình minh giả tạo như để trêu đùa cảm xúc của họ. Đơn giản, Arsenal rồi sẽ đâu lại vào đấy xuyên suốt mùa giải với những thất bại cũ rích được lặp đi lặp lại như sao y nguyên bản của nhau.


Bình mới rượu cũ cả thôi, với sự tàn nhẫn thêm phần của Arsenal khi họ có khả năng reo rắc ảo mộng cho cả những CĐV thực tế nhất vào niềm tin rằng năm nay sẽ khác. Đó, tính nhẫn nhục chịu đựng của NHM Pháo Thủ thường xuyên bị thách thức quá đáng như vậy và đó vẫn là thứ giúp Arsenal tạm gọi là tồn tại như một ông lớn của bóng đá Anh, một ông lớn không có nổi một danh hiệu lớn hay giữ chân các ngôi sao trụ cột suốt bao năm qua, với giờ là Chamberlain và rất có thể cả Alexis Sanchez.


“Tôi sẽ bán hết cả cái đội này đi cho xong!” – Gary Neville buột miệng khôi hài và vô thưởng vô phạt vậy thôi, khó có thể coi trọng nghiêm túc với câu nói đùa “cười ra nước mắt” đó. Tuy nhiên đến thời điểm khi một chuyện tiếu lâm vô nghĩa trở nên hợp tình hợp lý và bùi tai vừa mắt hơn cả thực tế phát nản đang diễn ra không có điểm ngừng, chúng ta cũng phải tự hỏi và nhìn nhận mọi chuyện giờ đã tệ hại xa đến nhường nào.

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.

×
×
  • Create New...

Important Information

Terms of Use | Privacy Policy | Guidelines
We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue.