Jump to content

CLB Barca mua giai moi: Lieu xieu trong nghi ki va chia re


Recommended Posts

"Hơn cả một câu lạc bộ" - Câu slogan làm nên tính tự hào của Barcelona đang trở thành tiếng cười đầy châm biếm cho sự bung bét của đội bóng xứ Catalan. Chi tiết tại Lịch thi đấu bóng đá anh hôm nay


Một tập thể đoàn kết, một đội bóng có triết lý xuyên suốt đại diện cho cả một cộng đồng đang gắn kết đòi độc lập. Những giá trị như một gia đình từng là niềm tự hào của người dân xứ Catalan giờ quay cuồng trong những nghi kị, chia rẽ và bất đồng.


Sự ra đi của Neymar chỉ là khởi đầu cho cơn bộc phát của núi lửa trong lòng Nou Camp. Bộ sậu của Josep Maria Bartomeu chưa tìm ra phương án để ngăn chặn cơn bùng phát, thậm chí còn khơi thêm những mâu thuẫn vốn đã âm ỉ cháy trong lòng. Những người đã và đang là biểu tượng của câu lạc bộ không giấu nổi sự thất vọng với cách Bartomeu điều hành Barca, biểu tượng của thế giới bóng đá trong gần một thập kỷ gần nhất.


Ra đi chưa lâu, Neymar bất ngờ quay lại bắn đại bác vào mặt hồ vốn không hề yên ả. Cầu thủ trị giá 222 triệu euro khẳng định chính bộ sậu thiếu tham vọng là nguyên nhân khiến các trụ cột trở nên chán nản, bóng gió giải thích cho nguyên nhân chuyển màu áo sang Paris Saint Germain. Joan Laporta bồi thêm phát súng nữa vào chiếc ghế chủ tịch đang lung lay bằng lời cảnh báo: "Nếu muốn Messi hạnh phúc và tiếp tục cống hiến, phải đá ngay Bartomeu khỏi ghế chủ tịch".


BO7Ps23.jpg

Việc Neymar đến PSG tác động lớn đến CLB Barca nhiều hơn bộ sậu của Bartomeu vẫn nghĩ.


Ngay sau lời Laporta, Giám đốc thể thao Robert Fernandez đáp trả: "Chúng tôi đã đạt được sự nhất trí với Messi, chỉ còn đợi thời điểm thích hợp để chính thức ký kết". Hồi tháng Bảy, đội bóng xứ Catalan trấn an người hâm mộ rằng đã đạt được thỏa thuận với Messi. Gần hai tháng trôi qua, hợp đồng chính thức chưa được ký kết. Ai tin lời bào chữa gượng gạo của Robert Fernandez?


Andres Iniesta, một biểu tượng của câu lạc bộ vừa đẩy tình thế của Barca trở nên trầm trọng hơn bằng lời thú nhận đang "xem xét tương lai". Theo Nhận định bd hôm nay Iniesta nói rằng sẽ làm điều mà "ba năm trước tôi chưa từng nghĩ tới". Hợp đồng của chàng tiền vệ 33 tuổi chỉ còn đến hè này nhưng chưa hề có động thái gia hạn. Hè năm nay, Luis Enrique cũng đã chia tay sân Nou Camp.


Bartomeu thực sự có lỗi?


Chưa bàn đến chuyện hậu trường của Barca, hãy nhìn vào bề nổi để hiểu tại sao một loạt biểu tượng của câu lạc bộ phản ứng với Bartomeu. Bán Neymar lấy hơn 200 triệu euro nhưng Barca mới mang về Paulinho, một cầu thủ đang thi đấu tại Trung Quốc, từng là hàng thải của... Tottenham.

Với việc Barcelona đã đồng ý với Dortmund khoản phí chuyển nhượng có thể lên tới 150 triệu euro (120 triệu euro trả ngay) cho Ousmane Dembele, Rennes, CLB từng nuôi dưỡng và phát triển tài năng của cầu thủ chuẩn bị kiếm bộn tiền.


29 tuổi, chẳng thể hiện được bản thân ở châu u nhưng Paulinho ngốn của Barca đến 40 triệu euro. Điên rồi! Barca cố gắng lắm mới gom góp được gần 2000 cổ động viên tới xem lễ ra mắt của Paulinho. Các cule có lý do để chạnh lòng nếu nhìn sang sân Công viên các hoàng tử với hơn 50.000 người hò hét trong ngày đón Neymar. 10.000 áo đấu được bán trong ngày đầu tiên Neymar ký hợp đồng với PSG trong khi con số tương tự với Paulinho là 0.


Dembele đến Dortmund từ mùa Hè năm ngoái với giá 15 triệu euro từ Rennes. Hai năm trước, cầu thủ còn đang chơi cho đội dự bị của CLB nước Pháp, khi đó thi đấu ở giải hạng 5 nước Pháp.


Số tiền kể trên là kỷ lục trong lịch sử chuyển nhượng của CLB này. Chưa bao giờ họ nhận được số tiền lớn như thế.


Dembele gia nhập học viện của Rennes từ năm 13 tuổi. Sau 6 năm, anh quyết định chuyển tới Dortmund, nhờ thỏa thuận "thân tình" giữa hai CLB. Và giờ, anh trở thành cầu thủ đắt thứ hai trong lịch sử bóng đá thế giới.


ErxI5Pr.jpg

Josep Maria Bartomeu đang trong giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi nhậm chức chủ tịch CLB Barca.


Hơn ba năm tiếp quản Barca, Bartomeu bị chỉ trích vì chính sách chuyển nhượng thiếu hiệu quả. Ngoài mùa hè 2014 kế thừa di sản là chính sách chuyển nhượng của Sandro Rosell với những bản hợp đồng Luis Suarez, Jeremy Mathieu, Thomas Vermaelen, Ivan Rakitic, Marc-Andre ter Stegen và Douglas, những bản hợp đồng sau này dưới tay bộ sậu của Bartomeu phần lớn bị đánh giá thất bại.


Arda Turan, Aleix Vidal, Andre Gomes, Paco Alcacer, Samuel Umtiti, Lucas Digne, Jasper Cillessen, Denis Suarez, Paulinho, Nelson Semedo, Gerard Deulofeu và Marlon. Bao nhiêu trong số này gây ấn tượng tốt tại Nou Camp? Đó là chưa kể dưới thời Bartomeu, Barca gần như không giới thiệu được gương mặt đáng chú ý nào trưởng thành từ lò đào tạo La Masia. Xem thêm thông tin tại https://plus.google.com/communities/108717697163161691196


Đó là lời giải thích cho những bất mãn âm ỉ trong chính biểu tượng của xứ Catalan. Mùa giải của Barca chưa bắt đầu đã vội kết thúc trong những hoài nghi và chia rẽ...

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.

×
×
  • Create New...

Important Information

Terms of Use | Privacy Policy | Guidelines
We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue.